Friday, July 08, 2005

my pers time

as our theme for today, we been asked to wear a terrorist attire. hindi ko alam kung anong pumasok sa kokote ng mga kasama ko at yung ang naisipang isuot.
kahapon nang umaga, 40pesos na lang ang natira sa wallet ko. e badtrip yung pagtaas, ng pamasahe. (pero sabi nga ni bare, di ko pede magreklamo kasi di naman ako bumoto) wehehe *ayoko atang mabatukan*.

naguguluhan kasi ako yung iba, naniningil ng may increase yung iba naman hindi. let me sight an example: before when i take a bus from ortigas to munoz, ordinary fare will be for 13.00 only pero after the increase, they usually asked for either 16 or 18 pesos. so hassle sa pagbubudget ko. dahil hindi pare-pareho everyday. hirap naman magtanong dahil, ikaw pa minsan ang lumalabas na masama, at pagdudukdukan pa sa iyo yung fare matrix sheet nila. LECHE

ayon balik ulit nung umaga, para makatipid, nakisakay na lang ako sa opismate ko na malapit lang pala yung bahay sa amin. e may motor siya, so umangkas ako. e pucha, pers time ko ang sumakay ng motor. pare!!! nakakatakot. ang higpit nga ng kapit nun kaopisina ko e. tapos madiin na madiin ang pagkakaupo, para secured. kasi kung ano-ano yung mga aksidenteng pumapasok sa isip ko. kesa mahulog ako, mahagip ng truck o kaya bumangga kami sa paparating na sasakyan. another reason, mahirap pa lang makipag-kwentuhan habang nakaangkas, bukod sa hindi kayo magkarinigan .. e yung laway nung driver dadampi sa mukha mo. *airwind punas ng laway*.. so those are the things you should consider before taking a ride from a motorcycle.

to end this, i was wearing my old fatigue pants thats smells like its been inside our "baul" for ages" and a black shirt.... im out

No comments:

Blogroll

Labels

Counter