Wednesday, June 08, 2005

the uncontented one

pumasok ako ngayon sa tridel, coz i need to file my resignation letter. pero malas kasi la naman ang boss ko today *as usual*. mr oliver of "clientlogic" called. i was told to go back to there office tomorrow by 7:30 am for my final interview with their operations manager. di ko lam after that i call. naging slightly emotional ako (teary eyed) baga ... i cant stop but ask myself "this is it? this is goodbye with tridel," am i making the right decision? pumunta ako nang bathroom to washed my face .... then nakita ko yung reflection ngmukha ko, (di naman ako nagulat) yung buhok ko spike ngayon at gulo-gulo. napaisip tuloy ako "kapareho ng buhok ko yung buhay ko ngayon, sobrang gulo" kailangan ko ata ng suklay? isa lang masasabi ko, bahala na!!! siguro naman hindi ibibigay ito sa akin kung hindi naman dapat. hindi naman kaya mali ang paniniwala kung yun? hindi kaya't inililipat ko lang yung sisi sa kanya? para atleast gumaan ang pakiramadam ko. tinanong ako ng isa kong kaopisina, tulad na sinabi sa akin ni "K" kung masaya raw ba ako sa lilipatan ko? hanggang ngayon di ko pa rin masagot yan tanong na yan. tapos sabi nya, "tingin mo, ok ba dun?" ang nasabi ko lang "ewan ko?"

dalawa lang naman ang rason ko kung bakit ko gustong umalis dito sa tridel, una dahil unproductive ... pangalawa ay yung sweldo. lam ko marami magrereact sa mga rason ko. pero yun lang talaga ang mga bagay na nasa utak ko kaya ko iiwan ang tridel. BAHALA NA???

No comments:

Blogroll

Labels

Counter